วันจันทร์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ความแตกต่างด้านการเรียนของเยาวชนจีนกับเยาวชนไทย----ที่สาม

      ความแตกต่างด้านการเรียนของเยาวชนจีนกับเยาวชนไทย ที่สามก็คือความแตกต่างด้านรูปแบบการสอนที่ที่โรงเรียนใช้ รูปแบบการสอนเป็นรูปแบบวิธีที่ครูใช้ในการกระบวนการการสอน รูปแบบการสอนเป็นปัจจัยสำคัญมากที่สามที่ส่งผลกระทบผู้เรียนไปเรียน รูปแบบการสอนดีหรืเลวก็จะส่งผลกระทบตรงๆผลรับที่ด้านการเรียนของเยาวชนด้วย

      โรงเรียนส่วนใหญ่ของประเทศจีนให้ความสนใจลักษณะที่รับมือการสอบด้านการสอน การสอนหลุดพ้นความต้องการของสังคมพัฒนา จุดหมายการสอนปฏิบัติตามรับมือการสอบเรียนต่อที่โรงเรียนชั้นสูง ประเมินค่าคุณภาพของการสอน ตรวจผลการสอนและระดับการเรียนของเยาวชนตามอัตราที่อาจเป็นไปได้ที่เรียนต่อที่โรงเรียนชั้นสูงและคะแนนการสอบสูงหรือต่ำ เช่นการสอนด้านภาษาอังกฤษ การสอนที่โรงเรียนส่วนใหญ่ของประเทศจีนด้วยรูปแบบการสอนพุ่งไปยังการสอบ การสอนที่โรงเรียนให้ความสนใจอัตราที่อาจเป็นไปได้ที่เรียนต่อที่โรงเรียนชั้นสูงและคะแนนการสอบแค่นี้ การใช้สอยน้อยมาก ก่อให้เกิดเยาวชนจีนส่วนใหญ่สอบได้ แต่เชื่อมสัมพันธ์ด้วยภาษาอังกฤษกับสังคมภายนอกไม่ค่อยได้
    โรงเรียนส่วนใหญ่ของประเทศไทยให้ความสนใจลักษณะที่ประโยชน์ในการใช้สอยของการสอน การสอนตามความต้องการของสังคมพัฒนา แล้วการสอนไม่ใช่เพื่อรับมือการสอบแค่นี้ โรงเรียนส่วนใหญ่ของประเทศไทยประเมินค่าคุณภาพของการสอน ตรวจผลการสอนและระดับการเรียนของเยาวชนไม่เพียงแต่ตามอัตราที่อาจเป็นไปได้ที่เรียนต่อที่โรงเรียนชั้นสูงและคะแนนการสอบสูงหรือต่ำ รายการที่ตรวจยังรวมด้านความรู้ใช้สอย เช่น การสอนด้านภาษาอังกฤษ โรงเรียนส่วนใหญ่ของประเทศไทยให้ความสนใจลักษณะที่ประโยชน์ในการใช้สอยของการสอน ไม่ใช่รับมือการสอบแค่นี้ ทั้งเลียกร้องเยาวชนไทยต้องการสอบได้และเชื่อมสัมพันธ์ใช้ภาษาอังกฤษกับสังคมภายนอกได้ด้วย จึงเยาวชนไทยส่วนใหญ่ทั้งสอบได้และเชื่อมสัมพันธ์ใช้ภาษาอังกฤษกับสังคมภายนอกได้ด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น